1. นโยบายด้านคุณภาพผู้เรียน
1.1 เร่งรัดในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพื่อให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานหลักสูตรและมาตรฐานสถานศึกษา มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และแนวทางการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
1.2 ส่งเสริมให้ผู้เรียนดีรับการพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามหลักสูตรให้เต็มตามศักยภาพ ส่งเสริมความสามารถที่หลากหลาย ให้มีความพร้อมที่จะส่งต่อไปสู่ความเป็นเลิศและการแข่งขัน
1.3 พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ กระบวนการคิดเพื่อเป็นเครื่องมือในการดำรงชีวิต พัฒนาตน พัฒนาอาชีพและเพื่อให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
1.4 ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียน รักการอ่าน มีทักษะและใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์
1.5 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต รู้เท่าทัน ไม่ยุงเกี่ยวกับอบายมุขและยาเสพติด
1.6 ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และน้อมนำเอาหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิต
1.7 เร่งรัดในการพัฒนาผู้เรียนให้มีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม ประพฤติปฏิบัติตนตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ บนพื้นฐานความเป็นไทยควบคู่ความเป็นสากล
1.8 ส่งเสริมให้ผู้เรียนน้อมนำหลักธรรมของศาสนาตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธมาเป็นแนวทางในกาดำรงชีวิต
1.9 เร่งรัดในการพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความพร้อมในกาเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและเป็นพลโลก
2. นโยบายด้านครูและบุคลากร
2.1 สนับสนุนให้มีครู และบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถตรงตามสาขาวิชา ครบตามเกณฑ์
2.2 เร่งรัดในการพัฒนาครูให้เป็นครูมืออาชีพสามารถจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญให้นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานทุกระดับ
2.3 พัฒนาศักยภาพการปฏิบัติราชการของครูและบุคลากรทุกรูปแบบ ตามความต้องการจำเป็นของระบบงาน โดยจัดทำแผนการพัฒนาบุคลากร (Roadmap)
2.4 ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในอุดมการณ์จรรยาบรรณ รักและศรัทธาในวิชาชีพ เป็นที่เชื่อถือศรัทธา
2.5 ส่งเสริม สร้างขวัญกำลังใจแก่ครูและบุคลากรในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมและทำงานอย่างมีความสุข
3. นโยบายด้านการบริหารจัดการ
3.1 บริหารสถานศึกษาโดยยึดหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance) การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM) และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3.2 เร่งรัดในการพัฒนาระบบการทำงานทุกระบบให้ได้มาตรฐานเพื่อให้เกิดคุณภาพทั่วทั้งองค์กรโดยเน้นการบริหารเชิงระบบ
3.3 เร่งรัดนำ ICT มาใช้ในการเรียนการสอนและการบริหารเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพประสิทธิผลสูงสุดในการบริหารจัดการ
3.4 พัฒนาระบบสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพมีฐานข้อมูลเพียงพอในการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานและรองรับระบบการประกันคุณภาพภายใน
3.5 เร่งรัดในการพัฒนาสถานศึกษาให้มีกายภาพ ภูมิทัศน์ร่มรื่น น่าอยู่ น่าเรียน สะอาด ปลอดภัยไร้มลภาวะและเป็นแหล่งเรียนรู้
3.6 พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในให้เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการ สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยการประกันคุณภาพระบบย่อยทุกระบบ
3.7 เร่งรัดในการพัฒนาสถานศึกษาแบบองค์รวมในทุกมิติเพื่อสร้างความศรัทธาและภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร
3.8 ส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารแบบมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายการศึกษาทั้งภายในและภายนอกองค์กรเพื่อระดมทรัพยากรและศักยภาพจากทุกเครือข่าย
มาร่วมพัฒนาการจัดการศึกษา
3.9 ส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานโดยใช้ระบบแผนงานที่มีประสิทธิภาพเป็นเครื่องมือ
3.10 บริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางโรงเรียนสุจริต
3.11 ขัยเคลื่อนนโยบายลดเวลาเรียนเพื่อเวลารู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านความรู้ความคิด (Head) ทักษะ (Hand) คุณธรรมจริยธรรม (Heart) และ คุณภาพ (Health)
|